Bữa ăn tối là bữa ăn cuối cùng trong ngày nhằm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sau một ngày dài hoạt động tích cực. Đây là bữa ăn chính vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, tùy thuộc vào giờ giấc sinh hoạt của mỗi người sẽ có các chế độ ăn khác nhau. Tuy nhiên ăn tối vào khung giờ nào phù hợp nhất để duy trì và phát triển sức khỏe vẫn còn là một câu hỏi khiến nhiều người hoang mang. Để biết được câu trả lời chính xác, cả nhà cùng cửa hàng thịt bò sạch Good Market tham khảo bài viết sau nhé!

bữa tối dinh dưỡng

Ăn tối đúng giờ giấc sẽ mang lại sức khỏe ổn định và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất. Ngược lại đối với những người có giờ giấc không cố định về bữa tối cũng như khẩu phần ăn không lành mạnh sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe cũng như các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Các chuyên gia sức khỏe đã công bố khung giờ lí tưởng dành cho bữa tối đó chính là trước 19 giờ hằng ngày. Không chỉ đơn thuần mà họ đưa ra khung giờ này, bởi vì nó mang lại các lợi ích sau:

1/ Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tích cực.

Theo các nghiên cứu được công bố hiện nay, những người có thói quen ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày giúp xây dựng hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn so với những người có giờ giấc ăn tối không rõ ràng. Các vấn đề như khó tiêu, rối loại tiêu hóa, ợ chua,.. sẽ giảm dần nếu chúng ta duy trì thói quen này. Ngược lại, đối với những ai ăn tối sau khung giờ này thì tần suất mắc phải những tình trạng trên sẽ cao hơn. Hơn nữa, việc ăn tối sau 19 giờ gần sát với giờ ngủ của chúng ta, khi đó thức ăn chưa kịp tiêu hóa sẽ khiến hàm lượng axit tiết ra trong dạ dày di chuyển ngược lên trên thực quản khiến cơ thể khó chịu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, lâu dần dẫn đến cơ thể hấp thụ kém, sức khỏe suy giảm rõ rệt.

2/ Giúp duy trì vóc dáng.

Sau một ngày hoạt động, làm việc mệt mỏi, các cơ quan trên cơ thể bắt đầu hoạt động chậm dần, đặc biệt chính là quá trình trao chất và xử lí thức ăn của hệ tiêu hóa. Do đó, khi chúng ta bắt đầu bữa tối muộn hoặc sau 19 giờ sẽ khiến thức ăn không tiêu hóa kịp và lượng thực phẩm dư thừa ấy sẽ khiến tình trạng khó tiêu ngày càng nặng nề hơn. Đặc biệt khi thói quen xấu này kéo dài sẽ khiến thức ăn chưa tiêu hóa chuyển hóa thành hàm lượng chất béo không lành mạnh gây tăng cân mất kiểm soát và gia tăng mỡ thừa ở vụng bụng rõ rệt. Do đó các chị em hiện đang ăn kiêng để giữ dáng nên dùng bữa tối trước 19 giờ để quá trình giảm cân hiệu quả hơn nhé!

3/ Giúp ngủ ngon.

Có thể khó mà tin được việc ăn tối trước 19 giờ lại có thể cải thiện giấc ngủ hiệu quả, tuy nhiên đây lại là một sự thật mà các nhà khoa học đều công nhận. Khi chúng ta bổ sung bữa tối đúng giờ sẽ giúp thức ăn kịp tiêu hóa trước khi đi vào giấc ngủ, lúc này các cơ quan trên cơ thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị hoạt động vào sáng hôm sau. Chính vì vậy với những bạn có thói quen ăn sau khung giờ này sẽ khiến cơ thể khó chịu và dễ tỉnh giấc vào giữa đêm do thức ăn chưa tiêu hóa hết gây ợ chua, ợ nóng. Ngoài ra, việc ăn tối trễ khiến quá trình hấp thụ nước tăng vượt bậc, từ đó chúng ta thường tỉnh dậy vào nửa đêm để giải quyết vấn đề sinh lí. Những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chúng ta cũng như gián đoạn sự nghỉ ngơi của các cơ quan. Chính vì vậy hãy cố gắng duy trì bữa tối trước 19 giờ hằng ngày để có giấc ngủ trọn vẹn.

4/ Bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Bổ sung bữa tối trước khung giờ quy định giúp não cũng như các cơ quan khác có thời gian phục hồi và bổ sung năng lượng cần thiết để có thể chuẩn bị hoạt động hăng say vào ngày mai. Các cơ quan đều cần được bổ sung dưỡng chất để có thể tăng cường sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ của những bộ phận trên cơ thể. Nhờ đó, mà chúng ta cảm thấy thoải mái và tỉnh táo làm việc, học tập vào ngày hôm sau.

thịt bò sạch Good Market

Đây là bốn lợi ích chính khi ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày, hãy duy trì thói quen này để sức khỏe ngày phát triển cả nhà nhé! Ngoài ra, với những bạn mau đói, có thể bổ sung thực phẩm giàu protein như thịt bò Mỹ, thịt gà, thịt bò Úc,.. để đảm bảo bạn không cảm thấy đói sau khung giờ này. Tuy nhiên, đối với những ai bận rộn và thường xuyên về trễ, các bạn nên bổ sung các thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa, sau đó bổ sung một li sữa để đảm bảo dinh dưỡng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Đọc thêm chi tiết

Mọi người thảo luận về bài này