Những ngày cuối mùa là sự thay đổi giữa các mùa trong năm, đặc biệt là khoảng thời gian từ hè sang đông và từ đông sang xuân. Đây chính xác là khoảnh khắc giao mùa khiến không ít người gặp phải các vấn đề về sức khỏe vì sức đề kháng yếu. Những ngày nắng mưa thất thường hoặc nóng lạnh biến đổi liên tục sẽ khiến cơ thể trở bệnh nhanh chóng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe trước các khoảng thời gian này, thực phẩm là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn, đặc biệt là những thực phẩm được liệt kê ngay tại bài viết này, cả nhà cùng cửa hàng thịt bò sạch Good Market tham khảo nhé!

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng

Không ít bạn thắc mắc rằng vì sao những ngày giao mùa chúng ta lại dễ dàng mắc bệnh? Vì đây là lúc những vi khuẩn sinh sôi nảy nở cao nhất so với các ngày thông thường, do đó, đối với những ai có sức đề kháng ở mức trung bình và yếu có nguy cơ đối mặt các căn bệnh nguy hiểm như hô hấp, cảm cúm,.. và dễ mắc phải các căn bệnh lây truyền. Để tránh tình trạng này, bạn có thể bổ sung các thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung với mục đính tăng cường sức đề kháng và phòng chống bệnh tật:

1/ Các loại trái cây

Trái cây chứa đựng nguồn dinh dưỡng dồi dào hỗ trợ sức khỏe tối đa, đặc biệt là các loại trái cây có múi, một trong những loại giàu vitamin C – dưỡng chất quý giá giúp xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại. Hơn nữa, vitamin C còn có công dụng giúp sáng da, mờ thâm và giảm tình trạng viêm nhiễm. Một số loại trái cây giàu vitamin C như cam, ổi, kiwi, đu đủ,.. bạn có thể bổ sung mỗi loại trái cây khác nhau hằng ngày để cơ thể có thể hấp thụ đủ hàm lượng vitamin C và duy trì sức khỏe phát triển lành mạnh.

trái cây giúp tăng cường sức đề kháng

2/ Ớt chuông.

Ngoài các loại trái cây trên, ớt chuông nằm trong bảng xếp hạng các thực phẩm giàu vitamin C nhất hiện nay. Nhờ đó, ớt chuông giúp sức đề kháng hoạt động mạnh mẽ xuyên suốt những ngày giao mùa, chính vì vậy mà chúng ta có thể tránh khỏi các vi khuẩn độc hại đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh cảm vặt dai dẳn. Không chỉ giàu vitamin C, ớt chuông còn nổi tiếng với dưỡng chất beta carotene mang lại các lợi ích cho mắt cũng như làn da của chúng ta.

cửa hàng thực phẩm sạch Good Market

Bạn có thể sử dụng ớt chuông chế biến cùng với một số thực phẩm khác như thịt bò Mỹ, thịt bò Úc, thịt heo,.. để tăng cường chất dinh dưỡng, ngoài ra món ăn sẽ trở nên hấp dẫn người dùng hơn so với ớt chuông xào không.

3/ Sử dụng gia vị trong món ăn.

Một số loại gia vị không chỉ góp phần gia tăng hương vị món ăn mà còn hỗ trợ sức khỏe như tỏi, gừng, lá hương thảo, húng quế,.. Đây đều là những loại gia vị lành tính và mang các công dụng vàng đối với sức khỏe nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao cùng với các dưỡng chất khác góp phần xây dựng hệ miễn dịch  và ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm.

4/ Trà xanh.

Trà xanh được biết đến là loại trà đa công dụng, không chỉ giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể,.. mà hợp chất chống oxy hóa có trong trà xanh rất hữu ích đối với hệ miễn dịch của chúng ta. Bổ sung trà xanh mỗi ngày giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng tự nhiên, từ đó ngăn ngừa các căn bệnh nhẹ như sổ mũi, cảm vặt kéo dài đến các căn bệnh nguy hiểm như ung thư một cách hiệu quả. Bạn có thể tìm kiếm lá trà xanh tại các cửa hàng, sau đó chúng ta bắt nước sôi nấu và dùng trong ngày. Để có thể tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng trà xanh hữu cơ túi lọc nhé!

trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Đây chính là bốn thực phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch tối đa, giúp bạn vượt qua những ngày giao mùa đây nguy hiểm tiềm ẩn. Hãy bổ sung các thực phẩm trên đều đặn để duy trì sức khỏe phát triển lành mạnh.

Đọc thêm chi tiết

Mọi người thảo luận về bài này