Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu, thậm chí có những người ám ảnh và dẫn đến stress, trầm cảm,.. Có nhiều cách khác nhau giúp chúng ta giảm cân, tuy nhiên nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào kiến thức của chính mình. Cũng như các bài học khác, chúng ta luôn có những tips làm bài nhanh chóng, tương tự với việc giảm cân, nếu nằm lòng các nguyên tắc sau sẽ giúp quá trình tập luyện của bạn đạt hiệu quả cao. Hãy cùng cửa hàng thịt bò sạch Good Market khám phá các nguyên tắc vàng này nhé!

cách giảm cân

Giảm cân là quá trình khó khăn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau như kiên trì, nỗ lực và sự nghiêm ngặt trong ăn uống. Ngoài ra để đạt được cân nặng như mong muốn khá tốn kém thời gian, đặc biệt đối với những người vừa mới bắt đầu tìm hiểu về giảm cân sẽ cảm thấy nản nhanh chóng. Tuy nhiên, đừng qua lo lắng, các nguyên tắc vàng trong quá trình giảm cân sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hiệu quả:

1/ Bổ sung đầy đủ chất xơ.

Chất xơ là dưỡng chất quan trọng không thể thiếu trong quá trình giảm cân, các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến khích người giảm cân nên bổ sung 20g chất xơ mỗi ngày từ các loại thực phẩm khác nhau như rau củ, hoa quả, các loại ngũ cốc,.. sẽ giúp hàm lượng calo trong cơ thể giảm đi đáng kể, từ đó chúng ta có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Hơn nữa, chất xơ đặc biệt hữu ích đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, vì nó giúp ổn dịnh lượng đường huyết hiệu quả và bảo vệ tim mạch.

cách giảm cân nhanh chóng

2/ Bổ sung protein lành mạnh.

Nếu như bạn muốn giảm cân nhưng vẫn muốn các cơ bắp phát triển lành mạnh thì tuyệt đối không thể bỏ qua protein đâu nhé! Protein có công dụng hỗ trợ cơ bắp rắn chắn khỏe mạnh và giúp chúng ta no lâu hơn, nhờ đó chúng ta có thể hạn chế các cơn thèm ăn bất chợt. Hàm lượng protein có dồi dào trong các loại thực phẩm như thịt gà, thịt bò mỹ, thịt bò úc,… bổ sung các thực phẩm này đúng cách và đúng liều lượng cơ thể cần thiết sẽ mang lại thân hình hoàn hảo và quyến rũ nhanh chóng.

giảm cân từ thịt bò mỹ

3/ Phân biệt các loại chất béo.

Khi nghe đến chất béo các chị em thường xa lánh và tẩy chay, tuy nhiên chất béo lành mạnh như omega 3 lại vô cùng cần thiết trong quá trình giảm cân. Chất béo omega 3 có công dụng giúp chúng ta no lâu hơn sau bữa ăn dẫn đến chúng ta sẽ ăn ít bữa hơn trong một ngày, từ đó hàm lượng calo mà cơ thể hấp thụ cũng giảm đi đáng kể.Bạn có thể tìm kiếm omega 3 qua các thực phẩm lành mạnh như quả óc chó, cá hồi, cá tuyết,..

4/ Bổ sung đủ nước lọc.

Nước đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, chính vì vậy nếu như bạn có nhu cầu giảm cân thì đừng quên bổ sung 2.5L nước đến 3L nước mỗi ngày nhé! Nước lọc thay thế các loại nước khác như trà sữa, cà phê,.. giúp chúng ta cắt giảm được một lượng lớn hàm lượng calo. Ngoài ra, nước còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả khiến cơ thể xuống cân theo ý muốn nhưng vẫn giữ được sự dẻo dai, khỏe khoắn.

5/ Tập làm quen với trà xanh.

Trà xanh được biết đến là loại trà đa công dụng, bao gồm giảm cân nhờ hàm lượng oxy hóa dồi dào. Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, đặt biệt là ở vùng bụng. Do đó, những chị em nào gặp phải vòng hai quá khổ thì hãy bổ sung trà xanh ngay nào! Để gia tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp trà xanh cùng với chanh và mật ong manuka nhé!

 

 

Đọc thêm chi tiết

Mọi người thảo luận về bài này